Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Được thẩm thấu bởi Lời

Được thẩm thấu bởi Lời

Anselm Grün
Một con đường, để trải nghiệm Kinh Thánh như là một nơi chốn của mầu nhiệm Kinh Nghiệm, có thể được nhìn thấy như thế này: Tôi đọc toàn bộ những Lời trong Kinh Thánh cách từ từ. Tôi cố gắng để cho những Lời ấy lọt vào trong tâm hồn của tôi. Đồng thời, tôi nghiền ngẫm những Lời ấy và hình dung trước mặt: Khi những Lời này trở thành chân lý thuần túy, thì sự thần hứng nào của Thiên Chúa sẽ xuất hiện trong tôi?

Tôi để cho tất cả mọi suy tư cũng như để cho Lời thấm vào tôi, để Lời khắc ghi vào tôi. Trong những khoảnh khắc như thế, tôi có thể trải qua điều rằng, Lời sẽ dẫn tôi đi vào trong sự trầm lắng mà tôi không thể mô tả được nữa. Trong Lời, Thiên Chúa đã động chạm vào tôi. Nhưng tôi không suy tư về Thiên Chúa. Tôi chỉ ở đó một cách đơn giản, được thẩm thấu bởi Lời, bởi Thần Khí Chúa, Đấng đã được đổ vào trong tôi qua Lời.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét