Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Đêm đến

Đêm đến

Albrecht Goes
Đêm đến. Lạy Cha, Cha đã trao nó cho chúng con một cách đầy chu đáo, như là thời gian tĩnh lặng, thời gian tập trung và thời gian ngủ. Lạy Chúa, Đấng lắng nghe lời cầu xin, xin làm cho chúng con biết cầu xin Chúa một điều: luôn tưởng nhớ tới sự tốt lành.

Con không biết, liệu có phải con có sức mạnh từ chính con hay không để quên đi sự kinh tởm, quên đi lòng thù hận và quên đi nỗi đắng cay mà chúng đã xảy ra với rất nhiều nguyên nhân, nhưng rất có ích. Vì thế, con cầu xin Chúa, xin làm cho con biết duy trì một cách đứng đắn trước biết bao nhiêu là sự tốt lành mà chúng đã gặp gỡ con trong ngày hôm nay.

Nếu con cố thiếp ngủ đi một chút, con sẽ không thể cởi bỏ cả hàng đống những tư tưởng của con giống như là coi cởi bỏ y phục của con vậy. Vì vậy, lạy Chúa, xin hãy nuôi dưỡng con bằng việc tưởng nhớ tới hành động tốt lành của Chúa.

Trong lúc bất an, con tưởng nhớ tới Chúa; xin làm cho con tin rằng, Chúa còn nghĩ tới con nhiều hơn; rằng từng mảnh vụn một nơi toàn bộ của sống của con, bất chấp tất cả những gì chống lại con, đều được chứa đựng trong Chúa.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét