Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Giáo xứ Thánh Mẫu khai mạc Tháng hoa Kính Đức Mẹ

Giáo xứ Thánh Mẫu khai mạc Tháng hoa Kính Đức Mẹ
Hôm nay là ngày thứ Bảy đầu tháng, Giáo xứ Thánh Mẫu đã long trọng khai mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ với một cuộc Cung Nghinh Tượng Đức Mẹ chung quanh Giáo xứ và một cuộc Đồng Tiến Hoa tại quảng trường Đức Mẹ La-vang. Phụ trách cuộc rước kiệu và đồng tiến hoa hôm nay là Giáo xóm Thánh Phê-rô, vì thế, đoàn rước đã bắt đầu từ Giáo xóm này.

Vào lúc 17g30, khi các đoàn hội và mọi người đều đã đứng vào hàng chỉnh tề, ông Nguyên Quản Tuyền – trưởng xóm Giáo xóm Thánh Phê-rô – đã xướng kinh để bắt đầu cuộc Cung Nghinh Đức Mẹ. Sau lời kinh, Cha xứ Đa-minh Phan Duy Hán đã xông hương trước kiệu Đức Mẹ. Sau đó, hội trống và kèn đồng loạt vang lên, và đoàn Cung Nghinh tiến bước.

Trong đoàn rước có đầy đủ các thành phần Dân Chúa, nam phụ lão ấu, với trang phục đủ sắc màu. Ai nấy đều rạng rỡ hân hoan với những bông hoa tươi thắm trên tay.

Vào lúc 17g40 đoàn rước đã bắt đầu tiến vào cổng chính của khuôn viên Thánh Đường.

Và vào lúc 17g50, kiệu Đức Mẹ được rước tới sân cuối Nhà thờ và được đặt ngay tại trung tâm của sân thượng.

Đúng 18g00, sau khi Cha xứ xông hương trước kiệu Đức Mẹ, và sau khi các đoàn hội cũng như các thành phần tham dự khác đều đã an vị, bốn hội hoa đã cùng đồng tiến một vũ điệu nhịp nhàng trước nhan Đức Mẹ.

Buổi đồng tiến hoa năm nay có sự khác biệt nõ rệt so với những năm trước đây. Bởi những năm trước, mặc dù các nhóm dâng hoa cùng đồng tiến hoa theo cùng một bản nhạc hay cùng một bài hát, nhưng mỗi nhóm lại tiến hoa theo hướng riêng lẻ. Nhưng năm nay, tất cả các đội tiến hoa đều đồng tiến chung với nhau và tiến hoa theo hướng quy đồng về trung tâm. Hơn nữa, trong những năm trước, các đội hoa thường tiến hoa theo bản nhạc hay bài hát được ghi âm sẵn. Nhưng năm nay, chính Ca Đoàn của Giáo xứ Thánh Mẫu đã trực tiếp hát. Đã vậy, những bài hát trong buổi tiến hoa năm nay cũng khác so với các năm trước.

Vào lúc 18g20, sau khi kết thúc cuộc tiến hoa, các đoàn dâng hoa và cộng đoàn đều cùng nhau tiến vào Nhà thờ để cùng Cha xứ hiệp dâng Thánh Lễ cầu bình an cũng như cầu nguyện theo ý xin của Giáo xóm Thánh Phê-rô. Giáo xóm này đã xin Lễ cầu cho Đức Cố Viện Phụ Tê-pha-nô Trần Ngọc Hoàng, Cha Cố Vinh-sơn Nguyễn Tốt Nghiệp, và các vị Tiền Nhân cũng như các vị ân nhân của Giáo xóm mình.

Thánh Lễ diễn ra rất sốt sắng với sự tham dự đông đảo của mọi thành phần Dân Chúa. Số lượng người tham dự Thánh Lễ hôm nay đông hơn rất nhiều so với mọi khi, một phần cũng vì nhiều người con trong Giáo xứ đi làm ăn tại những nơi xa, nay trở về quê hương trong dịp nghỉ lễ nhiều ngày theo quy định của chính quyền.

Vào cuối Thánh Lễ, Cha xứ cùng toàn thể cộng đoàn đã hướng về tòa Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp để dâng lên Mẹ những lời cầu khẩn thiết tha.

Sau Thánh Lễ, mỗi em thiếu nhi tham dự Thánh Lễ hôm nay đều nhận được một phần quà của Cha Tê-pha-nô Trân Ngọc Chi – Linh Mục bản xứ đang du học tại Hoa Kỳ.
Minh Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét