Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

“Hãy ở lại trong Tình Yêu của Thầy” (Ga 15,10)

Hãy ở lại trong Tình Yêu của Thầy” (Ga 15,10)

ĐGM Franz Kamphaus
“An hem hãy giữ lời Thầy, Tình Yêu của Thầy” – Chúa Giê-su nói. Lời và Tình Yêu của Thầy sẽ làm cho tâm hồn anh em được lớn lên, sẽ làm cho anh em đứng vững và tự do. Nếu anh em bỏ mặc chúng, nếu anh em không không bị buộc “phải chịu trách nhiệm” nữa, thì rồi anh em sẽ trở nên những diễn viên trần trụi của tôn giáo.

Điều gì sẽ xảy ra cho một Ki-tô giáo không có Chúa Ki-tô? Nó sẽ là một sự lừa bịp duy nhất. Nó không giúp ích gì cho bất cứ một ai, và rồi sẽ bị vứt vào trong đống lửa. Nếu không có Chúa Ki-tô, chúng ta sẽ bị mắc kẹt trong không khí với tất cả những cố gắng của chúng ta trong việc thay đổi và canh tân Giáo hội. Đi xa khỏi Ngài, không có nghĩa là phát triển, nhưng là trượt dốc. Chỉ có thể có sự phát triển trong Đức Tin, trong Đức Cậy và trong Đức Ái nếu như chúng ta ở lại trong Chúa Ki-tô. Ai không ở trong đó, người ấy “không còn hợp thời”.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét