Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Trung tâm thế giới

Trung tâm thế giới

Gerhard Lohfink
A teljes méretű képhez kattints ide
Tại sao chân lý về Thiên Chúa Ba Ngôi lại trở nên quá xa lạ với các Ki-tô hữu trong thời đại hôm nay? Mối quan hệ nằm ở chỗ rằng, điều được gọi là sự hiệp thông đã trở nên xa lạ đối với họ. Thật khó trong việc hình dung ra Chúa Thánh Thần theo khía cạnh giác quan, thế nhưng Ngài lại là thực tại cao nhất có thể có. Ngài trở nên rõ ràng và thực tế trong mất cứ cộng đoàn nào, cũng như trong bất cứ cuộc đoàn tụ nào của các tín hữu, mà những cuộc đoàn tụ đó mở ra với Ngài và để cho mình được xác định bởi Ngài.

Không có một Thiên Chúa và Thần Khí của Ngài như là một ý tưởng thuần túy. Toàn bộ Kinh Thánh chứng thực rằng, Thiên Chúa muốn có một dân tộc, và điều này có nghĩa là: Một Giáo hội được cấu hình nên một cách cụ thể và rõ ràng. Ngoài ra, tất cả đều tan ra trong bầu khí oi bức, đó là một bầu khí không có chi để làm với Chúa Thánh Thần.

Thiên Chúa muốn có một thế giới, và Ngài muốn ở gần thế giới này, Ngài muốn cư ngụ giữa nó. Nơi mà Thiên Chúa hiện diện chính là cộng đoàn các Tín Hữu. Ở đó, trong sự cộng tác thực sự của họ, trong hồng ân đồng tâm nhất trí của họ, trong sự hoàn toàn khác biệt của họ, Ngài sẽ được biết đến như là Thiên Chúa Ba Ngôi.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét