Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Chúng ta cần tới niềm hy vọng

Chúng ta cần tới niềm hy vọng

ĐTC Bê-nê-đíc-tô XVI
Chúng ta cần tới những niềm hy vọng dù nhỏ hay lớn mà chúng giữ vững cho chúng ta từ ngày này qua ngày khác trên cuộc hành trình. Nhưng chúng sẽ không đủ nếu như không có niềm hy vọng lớn, tức niềm hy vọng vượt lên trên tất cả mọi niềm hy vọng khác. Niềm hy vọng lớn này chỉ có thể là Thiên Chúa, Đấng bao bọc toàn thể niềm hy vọng, và là Đấng có thể ban tặng cho chúng ta những gì mà một mình chúng ta không thể có được. Ngay cả việc trở thành đồ được ban tặng cũng thuộc về niềm hy vọng. Thiên Chúa chính là nền tảng của niềm hy vọng – không phải bất cứ Thiên Chúa nào, nhưng chỉ có Thiên Chúa, Đấng có một dung nhan nhân loại, và là Đấng đã yêu thương chúng ta cho tới cùng: mỗi cá nhân và nhân loại như một toàn thể.

Và đồng thời, Tình Yêu của Ngài chứng thực với chúng ta rằng, có những điều mà chúng ta chỉ cảm thấy một cách lờ mờ nhưng lại mong chờ trong sự thẳm sâu nhất: sự sống “đích thực”.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét