Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Dụ ngôn người đi gieo giống

Dụ ngôn người đi gieo giống

Heinz Rüegger

Dụ ngôn này mời gọi chúng ta khám phá ra: nhiều điều đang diễn ra trong chúng ta, đang phát triển trong chúng ta và đang tiến đến gần chúng ta. Và người đi gieo giống lại là một người khác. Chúng ta không phải thực hiện tất cả những điều có thể, nhưng chúng ta được phép hy vọng và tin tưởng một cách khẩn thiết rằng, Thiên Chúa cùng thực hiện với chúng ta một điều chi đó mà nó sẽ đơm bông kết trái và sẽ có nhiều công hiệu tốt đẹp, đối với chúng ta và nhiều con chim mà chúng có thể làm tổ dưới bóng chúng ta.

Một sự đại bình an tuôn ra từ dụ ngôn về những hạt cải. Một niềm tin tưởng lớn rằng: Thiên Chúa có thể làm cho một điều chi đó vĩ đại và tốt lành phát triển từ những điều hoàn toàn bé nhỏ. Do vậy, không cần đến bất cứ điều chi vĩ đại, hoàn hảo và vạn năng. Chỉ cần một hạt cải giống cũng đủ giá trị để được sử dụng. Dụ ngôn khích lệ chúng ta tin tưởng vào quá trình phát triển ấy, tạo không gian cho những gì nên phát triển trong chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét