Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

Lời cầu của một cụ cao niên

Lời cầu của một cụ cao niên

Alfons Kirchgässner

Lạy Chúa, giờ đây sức con đã tàn, những cơn bệnh và những yếu đau lại tăng lên. Cuộc sống của con mỗi lục một thêm nghèo nàn. Nó thường là gánh nặng đối với con.

Tuy nhiên, con không muốn quên đi những điều tốt lành đã được ban tặng cho con từ ngày này sang ngày khác. Việc người ta quan tâm đến con chính là một quà tặng đối với con! Xin giữ cho con luôn có được sự thiện cảm đối với họ.

Con không muốn gây khó khăn cho họ bằng việc quan trọng hóa vấn đề hay bằng việc tỏ vẻ bực bội. Xin ban cho con sự kiên nhẫn và sự cảm thông để lắng nghe người khác. Xin bảo vệ con trước việc dây mình vào trong những công việc của họ, và trước việc đưa ra những lời khuyên thiếu tính cầu nguyện. Xin dậy con biết nhận thức về những thành kiến của mình. Xin làm cho con biết lưu tâm đến những ưu điểm của người khác cũng như lưu tâm tới điều mà con đã làm sai, nhưng xin bảo vệ con trước sự ngã lòng.

Xin luôn ban cho con khả năng vui mừng với tất cả tâm hồn về tất cả những điều đáng vui mừng.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét