Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Thánh Phao-lô Tông Đồ

Thánh Phao-lô Tông Đồ

Wolgang Oberröder

Những lời nói của anh em phải luôn niềm nở, nhưng được nêm với muối; vì anh em phải có thể trả lời cho bất cứ ai trong một cách thế ngay thực” (Col 4,6).

Lạy Thánh Phao-lô Tông Đồ, Thánh Nhân không muốn rằng, chúng con nịnh bợ luôn luôn và tất cả mọi người. Điều này hoàn toàn không phải là cách thức của Ngài. Nơi đâu cần thiết, Thánh Nhân cũng đã gây sự với những kẻ có quyền trong thời đại của Ngài. Nhưng trước hết, Thánh Nhân muốn giới thiệu những điều về Chúa Ki-tô; Thánh Nhân đã ca ngợi lòng sùng đạo của cư dân Athen, khi Thánh Nhân nhìn thấy rất nhiều bàn thờ tôn kính các vị thần ở đó. Nhưng sau đó Thánh Nhân đã làm cho họ quan tâm tới “vị thần vô danh”, tức vị thần mà Thánh Nhân muốn giới thiệu với họ là Chúa Giê-su Ki-tô.

Những lời của Thánh Nhân thật là thân thiện nhưng được nêm bằng muối: “Đấng mà anh em đang tôn kính nhưng không nhận ra Ngài, thì đó là Đấng mà chúng tôi muốn công bố cho anh em…”

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét