Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

Cuộc đối thoại với thế giớ thụ tạo

Cuộc đối thoại với thế giớ thụ tạo

Walter Nigg

Khi tôi khởi sự việc cầu nguyện với tất cả cõi lòng, thì rồi tôi sẽ tự chỉ cho mình thấy tất cả những gì đang bao quanh tôi, trong dáng vẻ mê ly của chúng: Cây cối, cỏ hoa, chim trời, ruộng đất, không khí, ánh sáng – tất cả xem ra đều muốn nói với tôi rằng, đối với con người, những điều đó được coi như là dấu chỉ của Tình Yêu Thiên Chúa dành họ; tất cả đều là bài ca hoàn hảo để ngợi khen Thiên Chúa.

Vì thế, tôi vớ lấy tất cả những gì được ngụ ý với lời để hiểu về “ngôn ngữ của thế giới thụ tạo”, và vấn đề sẽ trở nên rõ ràng đối với tôi như nó có thể, để giữ cuộc đối thoại với thế giới thụ tạo của Thiên Chúa…

Người lữ hành đã tái học hỏi để nói chuyện với thế giới thụ tạo của Thiên Chúa về cái mà con người không còn có thể kể từ khi họ bị trục xuất khỏi vườn Địa Đàng. Chỉ có một số vị Thánh được cho là: “Ngài nói chuyện với thú vật.”

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét