Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Giáo Xứ Thánh Mẫu: Đại Lễ Kính Đức Mẹ La Vang

Giáo Xứ Thánh Mẫu: Đại Lễ Kính Đức Mẹ La Vang

GXTM: Kể từ ngày nhận Đức Maria Thánh Mẫu La Vang làm Quan Thầy Đệ Nhị của mình, Giáo xứ Thánh Mẫu vẫn thường tổ chức ngày Đại Lễ Kính Quan Thầy Đệ Nhị vào trước ngày Đại Lễ Kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời khoảng chừng vài ba ngày. Tuy nhiên, vào năm 2010, Đức Cha và các cha trong Giáo phận Bùi Chu đã đến hành hương tại thánh địa Đức Mẹ La Vang vào đúng dịp Đại Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - tức ngày 15 tháng 08. Vì thế, vào năm đó, Đại Lễ Kính Quan Thầy Đệ Nhị của Giáo xứ Thánh Mẫu đã được dời lại sau ngày Đại Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời ba ngày. Và việc thay đổi này đã được tiếp tục duy trì cho đến nay.

Vì vậy, đáng lý ra thì năm nay Giáo xứ Thánh Mẫu cũng vẫn sẽ tổ chức Đại Lễ Kính Quan Thầy Đệ Nhị của mình theo đúng lịch trình được duy trì từ năm 2010. Nhưng vì chỉ chừng hơn một tháng nữa, Cha xứ Đa-minh Phan Duy Hán sẽ không còn làm quản xứ của Giáo xứ Thánh Mẫu nữa, và Ngài sẽ chính thức chia tay Giáo xứ này vào ngày 17 tháng 08 tới đây, do vậy, Đại Lễ Quan Thầy Đệ Nhị của Giáo xứ Thánh Mẫu sẽ được tổ chức trước ngày Đại Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Chương trình mừng kính Đại Lễ Đức Mẹ La-vang, Quan Thầy Đệ Nhị của Giáo xứ Thánh Mẫu đã được ấn định một cách tổng quát như sau:

-         Ngày 12 tháng 08 năm 2015: Khai mạc.
-         Ngày 13 tháng 08 năm 2015: Chính ngày Đại Lễ.
-         Ngày 14 tháng 08 năm 2015: Bế mạc. 

Về chương trình chi tiết của Đại Lễ Quan Thầy Đệ Nhị này, chúng tôi sẽ thông tin sau.

BBT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét