Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Lòng khoan dung

Lòng khoan dung

Johannes Riede
Câu chuyện về Nazareth đang diễn ra tại đây, ngay trong ngày hôm nay. Ai đã liên hệ với Chúa Giê-su, người ấy sẽ phải trù liệu với tất cả. Người ta đừng nên “thủ đắc” Ngài khi người ta đã biết rõ. Khi ai đó muốn ra lệnh cho Ngài, thì người ấy sẽ muốn liên kết và gắn bó với ai?

Thực ra, vấn đề có thể tuyệt đối rằng, những Ki-tô hữu thủ cựu sẽ ngay lập tức lấy làm lạ về việc Chúa Giê-su có thể có những tư tưởng tiến bộ như thế nào trong Giáo hội của Ngài, nhưng cũng có thể là những người Công giáo có xu hướng cấp tiến sẽ phải nhận thấy bị liên lụy về việc Chúa Giê-su cũng có thể thủ cựu như thế. Đừng ai nên sử dụng Ngài cho riêng mình. Và trước hết: Đừng ai nên tước đoạt Ngài khỏi người khác.

Điều gì xem ra có vẻ được giới thiệu sau Nazareth: Lòng khoan dung và sự đại lượng trong các cộng đoàn chúng ta, một con tim bao la, không thực thi những huấn lệnh một cách nhỏ nhặt, và tính toán để sẵn sàng ra đi mà không hề bực bội với nhau, nhưng hướng về nhau trong tình huynh đệ.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét