Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Ngày Chúa Nhật

Ngày Chúa Nhật

Wunibald Müller

Ngày Chúa Nhật chính là thời gian để nhớ tới hồng ân thực quá sức bình thường, tức hồng ân sự sống mà tôi đang có. Tái thu thập kinh nghiệm từ lý do thánh thiện của tôi, và không phải từ những gì gây lo lắng cho tôi, hành hạ và gây hại cho tôi.

Ngày Chúa Nhật không chỉ là thời gian hang đầu để tôi được nghỉ ngơi sau một tuần đã qua, hay để tiếp liệu cho tuần tới. Đúng hơn, ngày Chúa nhật nên được coi là cao điểm trong tuần. Chúng ta nên sống như thế trong ngày này, khi chúng ta đã thực hiện tất cả cũng như đã làm tròn tất cả. Đó là ngày mà trong đó chúng ta đã được nếm thử một cái gì đó trên Thiên Đàng rồi. Việc tham dự vào buổi Phụng Vụ của ngày hôm nay có thể trở thành một cách thế để lặn sâu hơn vào đáy của sự thánh thiện, ngụp lặn trong mầu nhiệm của cuộc hiện sinh cũng như của cuộc sống chúng ta, và ngụp lặn một cách hoàn toàn vào trong mầu nhiệm vĩ đại của Thiên Chúa.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét