Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Cầu nguyện – một cuộc đối thoại với Thiên Chúa

Cầu nguyện – một cuộc đối thoại với Thiên Chúa

Thánh Gio-an Maria Vianney
SAINT JOHN VIANNEY

Không phải những lời cầu nguyện đẹp đẽ, cũng chẳng phải những lời cầu lê thê sẽ được Thiên Chúa lắng nghe, nhưng Ngài sẽ chỉ lắng nghe những lời nguyện phát xuất từ đáy lòng, với niềm kính sợ lớn lao, cũng như với sự khát khao chân thành muốn làm đẹp lòng Chúa…

Vì thế tôi xin nói với các bạn, không có bất cứ điều chi nhẹ nhàng hơn cho bằng việc tôn thờ Thiên Chúa, và cũng chẳng có bất cứ điều gì an ủi hơn việc ấy.

Do đó người ta nói, cầu nguyện chính là sự nâng cấp của con tim đối với Thiên Chúa. Tốt hơn, chúng ta nên nói, đó là cuộc đối thoại giá trị của một người con nhỏ với Cha của mình, một cuộc đối thoại của thần dân với đức vua của mình, một cuộc đối thoại của người bạn với bạn của mình, mà người bạn này sẽ chuyền nỗi phiền muộn và sự khổ đau của mình vào trong con tim của người kia.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét