Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Chúa Giê-su – Bánh Hằng Sống

Chúa Giê-su – Bánh Hằng Sống

August Berz

Chúa Giê-su không muốn chỉ trao ban lương thực cho chúng ta, nhưng Ngài còn muốn trở nên chính lương thực. Vì trong chúng ta vẫn còn đang cất giấu rất nhiều những cơn đói khát sâu xa chẳng hạn việc thiếu sự no thỏa, mà thực ra đó là cơn đói khát ý nghĩa, đói khát sự sống thẳm sâu và tròn đầy.

Vì thế Chúa Giê-su đã nói với những người đang kiếm tìm Ngài rằng: “Đừng cố kiếm tìm lương thực mau hư nát, nhưng hãy kiếm tìm lương thực đem lại sự sống đời đời”. Do vậy, những người nghe đã xin Ngài: “Lạy Chúa, xin ban cho chúng con thứ lương thực ấy!” Chúa Giê-su đã trả lời cho lời cầu xin đó bằng một điều quá đỗi phi thường: “Ta là bánh ban sự sống.”

Toàn bộ phép lạ hóa bánh ra nhiều và các trình thuật viết về phép lạ này trong bốn Tin Mừng đều là sự diễn tả của lời nói này: Chúa Giê-su trao ban cho chúng ta bánh sự sống, và chính Ngài là bánh sự sống, bánh này sẽ làm thỏa mãn cơn đói khát thẳm sâu của chúng ta.

Chúng ta vẫn luôn có thể có được kinh nghiệm rằng: Chúa Ki-tô, Đấng mà các tín hữu tin tưởng, phó thác và mến yêu, chính là niềm hạnh phúc và sức mạnh của đời sống chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét