Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

“Chúng con biết đến với ai?” (Ga 6,68)

Chúng con biết đến với ai?” (Ga 6,68)

Franz Annen

Sự tận hưởng nông cạn bởi sự tiêu thụ và sự tiêu khiển có vẻ như không thỏa mãn đối với con người, cùng lắm là cho tới khi con người chạm tới giới hạn của những điều có thể được tận hưởng, khi bệnh tật, cái chết hay những kinh nghiệm khác về sự giới hạn đụng chạm tới họ, chứ không lâu hơn. Sau đó chúng ta sẽ khao khát những lời có thể đem lại sự sống, ngay cả trong những giới hạn.

Trong Tin Mừng của Ngài, Chúa Giê-su đã nói về sự sống đó, tức một sự sống mà nó được “định hình” thông qua cái chết và sự phục sinh của Ngài; một sự sống mà nó không bao giờ chết nữa, ngay cả trong chính người chết; đó là một sự sống toàn diện, nó chỉ phát triển một cách hoàn toàn trong sự chết.

Việc có thể tin vào sự sống đó là một ân ban do Thiên Chúa Cha ban tặng (Ga 6,66). Chúng ta có cảm thấy mình được đại diện bởi Phê-rô, người đã trả lời Chúa Giê-su: “Lạy Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai?”, không phải từ sự thất vọng, nhưng từ niềm hy vọng tràn trề, vì ông Tin rằng: “Chỉ mình Thầy mới có Lời ban sự sống đời đời … Thầy mới chính là Đấng Thánh của Thiên Chúa” (Ga 68-69) không?

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét