Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Chúng tôi phải làm gì?

Chúng tôi phải làm gì?

Jan Bots

Chúng tôi phải làm gì để thi hành công việc của Thiên Chúa?” – các thính giả của Chúa Giê-su đã hỏi Ngài như thế. Nhưng tôi cũng có thể hỏi: Tôi phải làm gì để đến gần với Chúa hơn?

Câu trả lời sẽ là: Tôi chỉ cần tin thôi, “vì chúng ta là những người được chứng thực rằng, người ta nên công chính nhờ Đức Tin” (Rom 8,28). Bước đi đầu tiên không hàm chứa trong việc làm một cái gì đó, nhưng hệ tại ở chỗ là để cho một cái gì đó xảy ra nơi mình. Vì Thiên Chúa là Đấng hành động trước tiên: Ngài yêu chúng ta. Tôi được phép để cho mình được yêu.

Những công việc nào có thể làm cho con người liên lụy đến chúng ta, thì cũng đều là những công việc tốt lành, cũng như đều là những phẩm hạnh. Bất cứ ai lìa xa Thiên Chúa trong Đức Tin, người ấy sẽ cậy dựa vào chính mình. Và rồi người ấy sẽ hướng con tim của mình, tức điểm trung tâm trong con người của họ, lên Thiên Chúa một cách lệch lạc, đến độ những công việc của người ấy đều hướng về chính bản thân họ.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét