Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Giáo xứ Thánh Mẫu lát lại nền nhà thờ và lắp đặt giàn âm thanh mới

Giáo xứ Thánh Mẫu lát lại nền nhà thờ và lắp đặt giàn âm thanh mới

Như tin chúng tôi đã đưa, vào ngày 28 tháng 06 vừa qua, sau một phiên họp toàn thể, Giáo xứ Thánh Mẫu đã quyết định sửa lại nền nhà thờ với phương án đục bỏ nền gạch cũ và lát lại bằng nền đá mới. Bên cạnh đó, Giáo xứ cũng đã đưa ra quyết định về việc ốp đá bệ cột nhà thờ. Quyết định này đã được triển khai trong một thời gian ngắn ngay sau đó.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án lát đá nền nhà thờ và ốp đá bệ cột nhà thờ sẽ được hoàn thành vào ngày 20 tháng 07 năm 2015. Tuy nhiên, do vật tư (đá xẻ) không về kịp, nên kế hoạch này đã bị trì hoãn. Cụ thể là, tính đến ngày 02 tháng 08 năm 2015, dự án lát và ốp đá nêu trên mới chỉ đạt được khoảng 70%. Cũng theo kế hoạch ban đầu, đá xẻ sẽ được tập kết về công trường thành hai đợt: đợt một vào đầu tháng 07 và đợt hai vào ngày 15 tháng 07. Tuy nhiên, do phía nhà cung cấp sản xuất đá không kịp nên họ đã phải giao hàng vào nhiều đợt khác nhau. Đợt gần đây nhất, nhà cung cấp cũng chỉ giao được có một nửa xe đá. Số đá xẻ còn lại, theo dự kiến, sẽ được tập kết về công trường vào ngày mồng 05 tháng 08 hôm nay. Và vì vật liệu không về kịp, nên các bác thợ cứ phải làm việc được chừng vài ngày rồi lại phải nghỉ để chờ. Tuy nhiên, do ngày Đại Lễ Kính Đức Mẹ La Vang – Quan Thầy Đệ Nhị Của Giáo Xứ – sẽ được khai mạc vào ngày 12 tháng 08 năm 2015, nên các bác thợ đã hạ quyết tâm sẽ hoàn thành công việc lát nền nhà thờ trước ngày khai mạc của Đại Lễ nêu trên ít nhất ba ngày để có đủ thời gian cho việc chuẩn bị Đại Lễ.

Cùng với dự án lát lại nền nhà thờ, dự án mua một giàn âm thanh mới cũng đã được triển khai tại Giáo xứ Thánh Mẫu. Vào ngày 26 tháng 07 vừa qua, Ban thường vụ Giáo xứ đã tổ chức một cuộc họp chung để lấy ý kiến về việc mua giàn âm thanh mới này. Một trong những điểm chính của cuộc họp là: trong Giáo xứ, ai biết gì về các thiết bị âm thanh cũng như về các hãng sản xuất và các nhà cung cấp các thiết bị này, hoặc ai có phương án đề xuất gì liên quan đến việc lắp đặt giàn âm thanh, thì nội trong năm ngày, xin thông báo cho Ban thường vụ của Giáo xứ biết; sau năm ngày này, nếu không ai đưa ra phương án hay ý kiến gì thì Ban thường vụ của Giáo xứ và Cha xứ sẽ tự quyết. Và trong thời gian nói trên, một số người, chẳng hạn như ông Quản Đạt, ông Trưởng Thắng và Cha xứ v.v…, đã đưa ra một số đề xuất.

Vào ngày 02 tháng 08 năm 2015, Ban thường vụ Giáo xứ đã tổ chức một cuộc họp với những người đưa ra đề xuất. Và sau khi lắng nghe cũng như xem xét các phương án đề xuất, hãng âm thanh, nhà cung cấp, điều kiện bảo hành, đơn giá, cách thi công và lắp đặt v.v. .., mọi tham dự viên đã thống nhất chọn phương án và hãng âm thanh do ông Trưởng Đạo (giáo họ Nghiệp Đạt thuộc giáo xứ Quần Công) giới thiệu.

Vào ngày 03 tháng 08 năm 2015, chuyên viên âm thanh đã đến nhà thờ Giáo xứ Thánh Mẫu để khảo sát lần cuối trước khi lắp loa và đường dây…Dự án lắp đặt giàn âm thanh này dự kiến sẽ được hoàn thành cùng với dự án lát nền nhà thờ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét