Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Giữ cho Thiên Đàng luôn rộng mở

Giữ cho Thiên Đàng luôn rộng mở

August Berz

Nhà thơ Franz Werfel nói rằng: “Thiên Đàng bị biển thủ chính là số tiền thâm thủng lớn của thời đại chúng ta.”

Dưới mặt trời hy vọng về một niềm hạnh phúc nơi thế giới bên kia, con người có thể phát triển tốt hơn nhiều, con người không bị rơi vào trong một sự căng thẳng của sự vui chơi vì nỗi sợ thường xuyên để đến với cuộc sống một cách quá ngắn ngủi. Chúng ta có thể trở thành người bị bỏ lại hay bị tách ra, nhưng cũng không ghen tỵ với người khác về một điều gì đó, để đối xử với nhau một cách hiền hòa.

Ai không phải có tất cả ngay từ bây giờ, nhưng tin rằng, điều tốt nhất vẫn còn đang đứng ở phía đàng trước mình, người ấy có thể sử dụng thời gian cho mình để quan tâm tới người khác. Vì thế, ông Michael Wolffsohn – nhà nghiên cứu chính trị người Do-thái – đã cảnh báo hội đồng trung ương của Do-thái giáo cũng như các Giáo hội Ki-tô rằng, họ nên “lưu ý một cách đặc biệt rằng”, họ đang “giữ Thiên Đàng lại trong cặp mắt”.

Một sự phục vụ tốt nhất mà chúng ta có thể thực hiện cho sự hiện hữu của chính chúng ta trên trái đất cũng như cho những người cùng sống với chúng ta, chính là việc chúng ta không biển thủ Thiên Đàng, nhưng chúng ta giữ cho Thiên Đàng luôn được rộng mở thông qua Đức Tin và niềm hy vọng của chúng ta về cuộc sống.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét