Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

Thiên Chúa không can thiệp ngay tức khắc

Thiên Chúa không can thiệp ngay tức khắc

Richard Gutzwiller

Trên kia là yến tiệc linh đình nhân ngày sinh nhật đức vua. Dưới kia là vị Ngôn Sứ cô đơn trong ngục tối. Vị sứ giả không mang tới lệnh ân xá của nhà vua, nhưng đến lấy chiếc đầu thấm máu của vị Ngôn Sứ…

Nhưng điều không thể tin nổi trước cảnh này lại không phải là sự ác độc quá mức của con người, nhưng là sự chứng thực rằng, Thiên Chúa đã không can thiệp. Vị Tẩy Giả đã bị bỏ rơi trong cơn cùng khốn, và tên tội phạm mang vương quyền đã có thể thực hiện công việc của hắn mà không bị trừng phạt.

Điều đó vẩn thường xuyên diễn ra. Bạo lực vẫn luôn chiến thắng công lý. Vì thế người ta không được phép mong chờ trước việc sự thiện sẽ được công nhận lâu dài trên trái đất này. Chính Chúa Ki-tô đã bị thua cuộc trước các đối thủ. Chỉ sau cái chết của Ngài chứ không phải là trước, thì bước ngoặt mới đến.

Sự thay đổi từ trên và ở bên dưới sẽ chỉ diễn ra trong thế giới bên kia. Chỉ khi đó, sự chiến thắng của Thiên Chúa, của vương triều Ngài, của Chúa Thánh Thần và của các môn đệ Ngài mới diễn ra. Ki-tô giáo có nghĩa là bước theo Đấng Bị Đóng Đanh và thúc giục một niềm hy vọng mà nó chỉ được lấp đầy trong thế giới bên kia.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét