Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Tình Yêu Thiên Chúa

Tình Yêu Thiên Chúa

Thánh Bê-na-đô

Lý do để yêu mến Thiên Chúa là chính Thiên Chúa… Ngài là nguyên lý nền tảng và là đích điểm của Tình Yêu. Chính Thiên Chúa tạo ra nguyên cớ, chính Ngài đánh thức niềm khát khao, chính Ngài lấp đầy mọi niềm nhớ nhung… Tình Yêu của Ngài chuẩn bị cho Tình Yêu của chúng ta và ban thưởng cho Tình Yêu của chúng ta. Tràn đầy tốt lành, Tình Yêu của Thiên Chúa tiến lên trước Tình Yêu của chúng ta….

Ngài ban tặng chính bản thân Ngài như là sự thưởng công, Ngài coi bản thân Ngài như là sự tặng thưởng rồi: “Lạy Chúa, Chúa hoàn toàn tốt lành đối với những linh hồn kiếm tìm Chúa.”

Nhưng Chúa là gì trước hết đối với những tâm hồn tìm gặp Chúa? Có lẽ điều tuyệt vời ở chỗ là không ai có thể kiếm tìm Chúa nếu như Chúa không kiếm tìm họ trước. Vì Chúa muốn bản thân Chúa được tìm thấy nên người ta mới tìm thấy Chúa. Do đó, Chúa có thể được kiếm tìm và được tìm thấy, nhưng không ai có thể hành động trước Chúa.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét