Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Đức Maria Trinh Vương

Đức Maria Trinh Vương

Thomas Sartory

Chúng ta không tìm thấy trong Kinh Thánh những cách diễn tả về việc Đức Maria là Vương Đế thống trị địa cầu. Nhưng lại có vô vàn những chứng từ về việc Chúa Ki-tô là vua tối cao trên thế giới này. Và: bên cạnh những cách diễn tả rõ ràng này, chúng ta cũng không tìm thấy nhiều những chứng từ rõ ràng trong Kinh Thánh nói về việc tước hiệu vương đế không phải là đặc tính duy nhất của Con Người đã được tôn vinh là Chúa.

Tước hiệu vương đế cũng thích hợp với các Ki-tô hữu: “Ngài đã làm cho họ trở thành một vương quốc” (Kh 20,4). Dân mới của Thiên Chúa được mô tả như là “Tư Tế Hoàng Vương” (1Pr 2,9). Kinh Thánh đã hiểu về sự thống trị có tính vương quyền này như là việc cùng thống trị với Chúa Ki-tô. Nó xuất phát từ việc phục vụ, từ đức vâng phục và từ sự nhẫn nại: “Nếu chúng ta kiên tâm chịu đựng, chúng ta sẽ cùng thống trị với Người” (2Tim 2,12).

Phải chăng các Ki-tô hữu chúng ta không ý thức về ơn gọi cao cả ấy trong sự cùng quẫn của thế giới này? Thông qua Đức Maria, Thiên Chúa đã giúp đỡ Đức Tin của chúng ta. Mẹ là người được hưởng ơn cứu độ trước tiên và hoàn toàn. Nơi vương quyền của Mẹ, vấn đề đã cho thấy rõ ràng vì sao tất cả chúng ta đều được kêu gọi.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét