Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Niềm vui được ưa thích nơi Thiên Chúa

Niềm vui được ưa thích nơi Thiên Chúa

Adrian Schenker

Cảm giác hạnh phúc sẽ sâu thẳm như thế nào nếu chúng ta cố gắng vui mừng với hạnh phúc của người khác như là hạnh phúc của riêng chúng ta. Đó chính là sự hiến thân đích thực. Ai yêu thương, người ấy sẽ vui mừng về hạnh phúc của người mà mình yêu thương.

Một cách nhìn như thế cũng trở nên có thể đối với Thiên Chúa, khi vì Tình Yêu, chúng ta không ghen bì với Ngài về việc Ngài là Đấng Tốt Lành và xứng đáng được tôn vinh trên khắp mọi nơi. Qua Kinh Vinh Danh trong Thánh Lễ, chúng ta cố gắng tạ ơn Ngài về điều đó: “Chúng con cảm tạ Chúa vì vinh quang cao cả Chúa.”

Khi chúng ta càng yêu mến Thiên Chúa thì chúng ta sẽ càng cảm thấy được hạnh phúc hơn về sự cao cả và sự tốt lành của Ngài. Điều đó làm cho chúng ta được lớn lên và mở rộng, điều đó nâng chúng ta lên và tăng thêm sức mạnh cho chúng ta. Điều đó sẽ làm rạng rỡ chính bản thân chúng ta, vì như Thánh Irene Giám Mục thành Lyon (+202) đã nói: “Vinh quang của Thiên Chúa là con người sống”.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét