Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Thiên Chúa tuyển chọn người yếu đuối

Thiên Chúa tuyển chọn người yếu đuối

Josf Heinzmann

Như người “Ki-tô hữu đạo đức” bị ngã lòng khi họ nhận ra được sự nghèo hèn và sự bất lực của mình, và không thể làm bất cứ điều gì cho nó.

Ngay cả ở điểm đó, Sứ Điệp của Kinh Thánh cũng đầy an ủi. Sự yếu đuối của con người và sức mạnh của Thiên Chúa được liên kết một cách khắng khít trong sự cứu độ. “Sự nghèo hèn của con người chính là nơi cư ngụ, là tế bào của sức mạnh Thiên Chúa” (F.X. Durrwell). Chính Chúa Ki-tô “đã bị đóng đinh trong sự yếu hèn, nhưng giờ đây Ngài đang sống nhờ vào sức mạnh của Thiên Chúa” (2Cor 13,4).

Như một tư tưởng chủ đạo, tư tưởng kéo dài suốt lịch sử cứu độ: Mô-sê, Đa-vít hồi trẻ, Đức Maria – tất cả đều chỉ là một mẫu gương duy nhất. Vì thế, ngay trong Tân Ước, những người nghèo và những người bé mọn đã được chúc phúc. Họ không mong có được ơn cứu độ nhờ vào những tài sản riêng của họ, nhưng chỉ nhờ vào một mình Thiên Chúa. Họ không cậy dựa vào sự chắc chắn và an toàn của thế gian, nhưng chỉ tín thác vào một mình Thiên Chúa.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét