Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Trở nên như một em bé

Trở nên như một em bé

Reinhard Abeln

Chỉ khi chúng ta trở nên như một em bé – có nghĩa là cởi mở, hồn nhiên, đơn sơ, hăng hái, chân thực, nồng nhiệt, biết ơn -, thì chúng ta mới xứng đáng bước vào Nước Thiên Chúa. Chúa Giê-su đã nói cho chúng ta biết như thế. Đó là một ân ban mà chúng ta nên cầu xin. Chúa Giê-su đã nêu gương cho chúng ta về hành vi đó đối với Thiên Chúa Cha. Ngài chính là một mẫu gương tốt nhất về thái độ của một em bé mà Ngài đòi hỏi từ phía chúng ta. Ngài là Con Thiên Chúa. Ngài đã đón nhận vương triều của Thiên Chúa với tư cách là người đầu tiên như một em bé, và Ngài nói với từng người một trong chúng ta: “Đừng sợ hãi trước mặt Thiên Chúa. Bạn hãy thân thưa với Ngài! Bạn là con của Ngài, là con trai hoặc con gái. Cánh tay của Thiên Chúa luôn luôn rộng mở đối với bạn.”

Chúng ta không thể trở nên như một em bé nhờ vào sức mạnh riêng của chúng ta. Chúng ta phải cầu xin Thiên Chúa để Ngài giúp chúng ta, và đề Ngài – như Chúa Giê-su ngày xưa – đón nhận tất cả chúng ta vào trong vòng tay của Ngài và chúc lành cho chúng ta. Chỉ có như thế chúng ta mới có thể trở nên một đại gia đình của những người con Thiên Chúa.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét