Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Bài Ca của sự Nghèo Khó

Bài Ca của sự Nghèo Khó

Silja Walter

Những hạt mưa tí tách
Từ ngọn cây đinh hương
Trên những cây hoa bia
Từ những cây hoa nhài
Tới những cây hoa cúc.

Những giọt mưa rơi xuống
Càng ngày càng nặng hạt
Kín đáo dụ dỗ tôi
Hãy khóc và quỳ xuống.

Và rồi cơn mưa chảy thành dòng
Nó có thể lấy đi của tôi điều chi?
Nó chỉ vuốt thẳng mái tóc tôi.

Và cơn mưa đã bẻ gẫy
mọi máng xối của trái đất
dẫn tới những đập tràn,
con tim tôi ngừng đập
và trở nên rõ ràng.

Mặt trăng tái phục sinh
Từ những cây mận gai.
Điều gì đang làm tôi sầu muộn?

Đàng sau tất cả mọi thứ
Mà có vẻ như không thành công,
Vẫn còn có một Đấng,
Ngài rất yêu thương tôi.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét