Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Nghi nan trên đường Đức Tin

Nghi nan trên đường Đức Tin

ĐTC Phan-xi-cô

Có ai trong chúng ta đã trải qua những nguy hiểm, những thất vọng và những nghi nan trên con đường Đức Tin chưa?  Tất cả, tất cả chúng ta đều đã trải qua những điều đó – cả Cha cũng vậy. Tất cả! Những điều đó thuộc về con đường Đức Tin, nó là thành tố làm nên cuộc sống chúng ta. Nó không được phép gây bất ngờ cho chúng ta, vì giờ đây chúng ta vẫn đang còn là những con người với những yếu đuối và những giới hạn.

Tất cả chúng ta đều yếu đuối, tất cả chúng ta đều có những giới hạn: vì thế chúng ta đừng hoảng sợ! Tất cả chúng ta đều như thế cả. Và trong chính những khoảnh khắc khó khăn như thế, chúng ta cần phải tín thác vào ơn trợ giúp của Thiên Chúa, và bên cạnh đó, chúng ta cũng cần phải can đảm và khiêm nhượng để cầu xin ơn trợ giúp: con có vấn đề này và vấn đề kia, xin hãy giúp con. Chúng ta có thường hay làm điều đó không? Và rồi chúng ta sẽ thoát ra khỏi vấn đề đó, và sẽ tái gặp gỡ Thiên Chúa.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét