Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Được kêu gọi trở thành người

Được kêu gọi trở thành người

Joachim Wanke

Trong Tình yêu của người cha và người mẹ, trong lời đáp xin vâng của họ trước việc đón nhận một người con, tiếng gọi của Thiên Chúa đã gặp gỡ tôi: Ngươi sẽ sống!

Và chúng ta được kêu gọi trở thành Ki-tô hữu: Hầu hết những người cha mẹ tin tưởng vào đôi tay mà nó dẫn đưa chúng ta tới với Đức Tin vào Chúa Giê-su Ki-rô, nhưng những bậc cha mẹ ấy cũng tin rằng, niềm tin tưởng ấy được Thiên Chúa khơi lên từ sự thờ ơ lãnh đạm và từ sự vô tín trong những năm trưởng thành. Và rốt cục, tất cả chúng ta đều được kêu gọi để bước vào một nghề nghiệp và một tình trạng sống.

Vì thế tôi nghĩ rằng, không chỉ có Linh Mục hay các Tu Sĩ có ơn kêu gọi. Xét về khía cạnh bên ngoài, Thiên Chúa vẫn còn rất có thể thực hiện được một cách rất bất ngờ trước bất cứ nghề nghiệp và trước bất cứ trạng huống nào, mà nó tương ứng với tiếng gọi cũng như tương ứng với chủ đích mà Thiên Chúa muốn tôi là. Bất cứ người nào cũng đều được Thiên Chúa kêu gọi, không chỉ theo hình thức chung chung và tổng quát, nhưng còn theo dạng thức hoàn toàn đặc biệt và cá nhân: “Hãy trở nên điều mà Ta đã dự tính cho ngươi, điều mà nó làm cho ngươi trở nên hoàn toàn lành mạnh! Ta muốn bắt đầu với ngươi một lịch sử Tình Yêu và thành tín không hề hối tiếc!” Bất cứ người nào trong chúng ta cũng đều đứng trong trung tâm điểm của lịch sử này – và lịch sử này trải dài tới bất cứ con người nào khác.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét