Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Với Chúa Ki-tô

Với Chúa Ki-tô

Thánh Gio-an Phao-lô II GH

Nếu con người muốn thỏa mãn niềm khát khao hạnh phúc, mà niềm khát khao ấy đang nằm trong con tim của họ, thì người ấy phải điểu khiển những bước đi của mình tới Chúa Ki-tô. Chúa Ki-tô không ở xa người ấy.

Trong thực tế, cuộc sống của chúng ta ở đây, trên dương thế này, chính là một cuộc gặp gỡ thường xuyên với Chúa Ki-tô: Với Chúa Ki-tô, Đấng hiện diện trong Kinh Thánh với tư cách là Lời Thiên Chúa; với Chúa Ki-tô, Đấng hiện diện trong những đầy tớ của Ngài với tư cách là vị Thầy, là Linh mục, và mục tử; với Chúa Ki-tô, Đấng hiện diện nơi tha nhân, đặc biệt là nơi những người nghèo, nơi các bệnh nhân, và nơi những người bị loại trừ, mà họ đang là những thành viên đau khổ của Ngài; với Chúa Ki-tô, Đấng hiện diện trong các Bí Tích và hoạt động cứu độ của Ngài vẫn đang tiếp diễn trong đó; với Chúa Ki-tô, Đấng đang làm khách trong con tim chúng ta, Ngài cư ngụ trong đó, Ngài chia sẻ sự sống thần tính của Ngài trong đó.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét