Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Một thời gian thinh lặng

Một thời gian thinh lặng

Anselm Grün

Mùa Vọng có nghĩa là: trải qua thời gian thinh lặng. Trong sự thinh lặng, chúng ta đi vào trong sự giao thiệp với cơn đói khát nội tâm của chúng ta, với niềm khát khao thẳm sâu nhất của chúng ta. “Thinh lặng” cũng có việc phải làm với sự “nuôi nấng bằng sữa”. Người mẹ cho con mình bú sữa, bà mang đứa con đang gào khóc vì đói tới chỗ lặng yên. Như vậy, chúng ta phải vỗ về tâm hồn mình vì nó đang thét to với tiếng thét nội tâm. Tôi phải bận tâm tới cõi lòng của mình như một người mẹ, để cho nó được bình yên.

Chúng ta cần tới Thiên Chúa đầy mẫu tính, Đấng thỏa mãn cơn đói khát của chúng ta với sự chăm sóc đầy tình mến của Ngài. Nếu chúng ta biết bao bọc mình trong sự thinh lặng của một Thiên Chúa gần gũi, yêu thương và chữa lành, thì rồi chúng ta cũng sẽ được nuôi dưỡng một cách hoàn toàn nội tâm…

Nếu chúng ta sử dụng Mùa Vọng như một thời gian mà trong đó chúng ta không vội vã và không hấp tấp nữa, cũng không chạy trốn trước chính mình nữa, thì Mùa Vọng sẽ trở thành một thời gian đầy phúc lành. Nó chính là việc đến được với chính bản thân mình để chúng ta có thể đến kịp được với cuộc tái giáng của Chúa Giê-su Ki-tô.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét