Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Sự phong nhiêu khi chứng kiến cái chết

Sự phong nhiêu khi chứng kiến cái chết

Henri Nouwen

Chúng ta được gửi vào trong thế giới với tư cách là con Thiên Chúa, và thông qua những giai đoạn chuyển tiếp của mình, chúng ta học để yêu thương nhau với tư cách là những người nam, người nữ, người cha, người mẹ, hay là những người anh chị em. Chúng ta hỗ trợ nhau trong những giai đoạn chuyển tiếp của cuộc sống, và chúng ta cùng lớn lên trong Tình Yêu.

Sau cùng, chính chúng ta sẽ trở thành một cuộc xuất hành, và chúng ta sẽ để lại thế giới để đi tìm sự hiệp thông trọn vẹn với Thiên Chúa. Sau đó, như Chúa Giê-su, chúng ta có thể gửi Thần Trí Tình Yêu của mình đến cho những người bạn thân hữu của chúng ta. Thần Trí và Tình Yêu, mà chúng ta để lại, sẽ ở sâu trong Thần Trí của Thiên Chúa. Thần Trí ấy chính là món quà to lớn nhất được gửi đến cho những người mà chúng ta yêu mến họ.

Như Chúa Giê-su, chúng ta cũng đang trên cuộc hành trình, và chúng ta sống để làm cho cuộc sống chúng ta trở nên phong nhiêu nhờ vào việc tiếp tục đi ra của chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét