Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Các Linh Hồn tại Nghĩa Địa Tứ Tộc Miền Nghiệp

Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Các Linh Hồn tại Nghĩa Địa Tứ Tộc Miền Nghiệp

Vào chiều thứ Hai ngày mồng 02 tháng 11 năm 2015 vừa qua, dưới tiết trời trong thanh nhưng se lạnh của những ngày đầu Đông, Tứ Tộc Miền Nghiệp đã tổ chức một Thánh Lễ để cầu nguyện cho những người trong Tứ Tộc của mình đã qua đời. Thánh Lễ này, như truyền thống mọi năm, đã diễn ra tại Nghĩa Địa Tứ Tộc.

Đúng vào lúc 15g30, Chuông của bốn Giáo xứ và Giáo họ đồng loạt vang lên. Mọi người ai nấy đều hối hả đi tới các nhà thờ thuộc Giáo xứ và Giáo họ của mình để chuẩn bị cho những đoàn rước tiến ra Nghĩa Địa chung để cùng cử hành Thánh Lễ tại đó.

Vào lúc 16g00, khi mọi thành phần Dân Chúa đã tề tựu đông đủ tại các nhà thờ thuộc mỗi Giáo xứ, Giáo họ thì các đoàn rước đều bắt đầu. Bốn đoàn rước từ bốn nhà thờ Giáo xứ và Giáo họ đã đồng loạt tiến ra Nghĩa Địa. Tiếng trống và tiếng kèn của bốn đoàn rước vang lên từ bốn góc trời tạo ra quang cảnh của mội cuộc đại trẩy hội. Khi tới ngã ba Sông Cá, cả bốn đoàn rước trước đó giờ đây đã hiệp lại thành một, tạo ra một cảnh tượng hết sức tưng bừng nhưng cũng đầy nghiêm trang.

Đoàn rước dài thăm thẳm lần lượt tiến vào khu trung tâm của Nghĩa Địa Tứ Tộc Miền Nghiệp. Và khi những người cuối cùng của đoàn rước tiến vào khu trung tâm Nghĩa Địa thì giờ cử hành Thánh Lễ theo dự tính cũng đến.

Đúng 16g30, sau khi dứt tiếng kèn đồng của bốn hội do bốn Giáo xứ và Giáo họ cùng cử chung một bản nhạc, Ca Đoàn Thánh Tâm đã cất lên Bài Ca Nhập Lễ. Và cùng lúc đó, ban Lễ Nghi cũng tiến ra bàn thờ.

Chủ sự Thánh Lễ hôm nay là Cha Giu-se Vũ Viết Hà, Chánh xứ Quần Cồng. Có hai Cha khác cùng đồng đế với Ngài, đó là Cha Vinh-sơn Mai Văn Bảo, Chánh Xứ Thánh Mẫu, và Cha Giu-se Phạm Văn Quyến, Chánh xứ Giáp Năm, Bản Hương Giáo họ Nghiệp Đạt, Giáo xứ Quần Cống.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Chủ Tế đã nói lên ý nghĩa của ngày Lễ hôm nay: Đại Lễ Cầu Nguyện cho những người đã qua đời. Ngài cũng không quên mời gọi mọi người cầu nguyện cho những người đã khuất, nhất là cho những người thân trong gia đình và trong gia tộc đã khuất trong năm vừa qua.

Thánh Lễ diễn ra như thường lệ.

Cha Giu-se Phạm Văn Quyến đã công bố Tin Mừng và chia sẻ Lời Chúa. Dựa vào các Bài Đọc trong ngày, vị Giảng Thuyết đã trình bày về ý nghĩa của việc cầu nguyện cho những người đã khuất. Ngài thiết tha kêu gọi các tín hữu hãy cầu nguyện cho các Linh Hồn vì các Linh Hồn rất cần tới lời cầu nguyện của những người còn sống. Tuy nhiên, lời cầu nguyện có giá trị nhất đối với các Linh Hồn, chính là Thánh Lễ. Vì thế, các tín hữu nên thường xuyên xin Lễ để cầu cho những người đã khuất.

Thánh Lễ đã kéo dài hơn một tiếng đồng hồ. Và khi Thánh Lễ kết thúc, mặt trời vẫn còn le lói một chút. Vì thế mọi người đã tản ra và đi đến với những phần mộ của người thân mình. Tại đó, người thì dâng hương, người cắm hoa, nhưng không ai quên chắp tay dâng lên Chúa những lời nguyện xin tha thiết cho những người đã khuất.
Minh An 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét