Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Từ một ít trở thành nhiều

Từ một ít trở thành nhiều

Hans Albert Höntges

Đồng xu mà người phụ nữ nghèo nàn đã bỏ vào trong hòm tiền công đức, thực sự không đáng để nói. Nhưng đối với Chúa Giê-su thì nó lại rất đáng để nói tới. Vì thế Ngài đã triệu tập tất cả các môn đệ quanh Ngài và nói: “Anh em có thấy điều đó không?

Tuy nhiên, Chúa Giê-su cũng tính toán giống như chúng ta, nhưng cũng lại không giống chúng ta, vì Ngài không chỉ đếm và tính toán những gì Ngài nhìn thấy. Ngài tính tới một cái gì đó mà người ta dễ dàng bỏ qua: cách nghĩ của con tim. Và khi người ta đếm thêm điều đó vào, thì từ ít sẽ trở nên nhiều, từ nhỏ bé sẽ trở nên vĩ đại; từ bé mọn sẽ trở nên quý giá; không phải ở nơi thị trường chứng khoán, nhưng ở nơi Thiên Chúa…

Một trong những điều đem lại hạnh phúc của Đức Tin chúng ta chính là việc được nghe thấy Chúa đếm như thế. Chúng ta sẽ lưu lại nơi đâu nếu không phải là như thế?

Tiền và hòm tiền công đức chính là một dụ ngôn. Chúng ta thường cảm thấy hoàn toàn bối rối khi trong tay chúng ta chỉ có vài xu nhỏ từ những cố gắng bất toàn của chúng ta: Chúng ta muốn giúp đỡ, muốn chăm sóc, muốn quan tâm – nhưng điều chúng ta đóng góp thì lại chẳng đáng để nói. Nhưng đối với Chúa Giê-su, đó lại là tất cả những gì đáng để nói tới.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét