Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Giáng Sinh là một cuộc gặp gỡ

Giáng Sinh là một cuộc gặp gỡ

Arnold Helbling

Hai người phụ nữ gặp gỡ nhau. Cả hai đều là niềm hy vọng tốt lành. Đức Maria mong chờ Chúa Giê-su, Đấng Cứu Độ; còn bà Elisabeth thì mong chờ Gio-an Tẩy Giả, vị Ngôn Sứ. Và trong hai người phụ nữ này, những đứa con sắp được sinh ra của họ cũng gặp gỡ nhau, đó là Đấng Messia và vị tiền trạm của Ngài.

Đại Lễ Giáng Sinh chính là một cuộc gặp gỡ, là Đại Lễ của cuộc gặp gỡ giữa Thiên Chúa với chúng ta trong Người Con Nhập Thể của Ngài. Trong Con một của mình, Thiên Chúa, Đấng vô thủy vô chung, đã làm cho mình có khả năng được gặp gỡ và có khả năng được đụng chạm tới trong một cách thế không ai có thể hình dung được.

Nhưng chúng ta phải tự đặt ra cho mình những câu hỏi: Chúng ta có khả năng và có sẵn sàng gặp gỡ Thiên Chúa không? Chúng ta có tin rằng, trong Chúa Giê-su Ki-tô, Thiên Chúa đã thực sự trở thành con người không? Thiên Chúa đã đánh liều với chuyện đó. Đó chính là ngôi sao và là trung tâm của Đại Lễ Giáng Sinh.

Chúng ta có dám tiếp nhận lời tuyên xưng Đức Tin này một cách nghiêm túc không? Và rồi cuộc gặp gỡ sống động với Hài Nhi Giê-su cũng như các mối tương quan của chúng ta với những người thân cận sẽ tái trở nên sống động và mạnh mẽ. Cầu xin Chúa ban điều đó cho tất cả chúng ta!

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét