Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Mùa Vọng: Trở thành Ki-tô hữu

Mùa Vọng: Trở thành Ki-tô hữu

August Berz

Mầu nhiệm Nhập Thể của Chúa Giê-su diễn ra trong cung lòng Đức Maria, khi Mẹ được nghe công bố hãy đón nhận Ngài vào trong chính mình chiếu theo Thánh Ý của Thiên Chúa Cha trên Trời: “Này tôi là tôi tá Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần nói” (Lc 1,8). Và đồng thời, chính Chúa Giê-su cũng đã nói khi Ngài bước vào trần gian: “Này con xin đến để thực thi ý Chúa” (Dt 10,5-7).

Thái độ nền tảng được diễn tả trong đó, mà bởi thái độ đó, Chúa Giê-su và Thân Mẫu của Ngài đều được gây phấn chấn. Và thái độ nền tảng ấy của hai Ki-tô hữu tiên khởi cũng phải là thái độ căn bản của tất cả những ai thuộc về Ngài và được gọi là các Ki-tô hữu: “Không phải những kẻ nói: lạy Chúa, lạy Chúa!, là được vào Nước Trời cả đâu, nhưng chỉ những kẻ thi hành Thánh Ý Cha Trên Trời mới được vào mà thôi!” (Mt 7,21); “Ai thi hành Thánh Ý Cha Trên Trời, người ấy mới là anh em, chị em và là Mẹ tôi” (Mt 12,50).

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét