Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Rạng Đông của ơn cứu độ

Rạng Đông của ơn cứu độ

ĐTC Bê-nê-đíc-tô XVI

Để đạt tới được Chúa Giê-su, mặt trời chiếu tỏa trên tất cả mọi bóng đêm lịch sử, chúng ta cần tới những con người mà họ chính là sự phản chiếu của ánh sáng Chúa Ki-tô, và do đó chiếu sáng những con đường đang đi của chúng ta.

Và người nào sáng láng cho bằng Đức Maria? Ai có thể là ngôi sao hy vọng chiếu soi con đường cho chúng ta đi hơn Mẹ, ai có thể trở thành ánh bình minh công bố ngày Cứu Độ?

Vì thế, ngay trước Đại Lễ Giáng Sinh, Phụng Vụ hôm nay cho phép chúng ta cử hành Đại Lễ Vô Nhiễm Nguyên Tội của Đức Trinh Nữ Maria và đồng thời cũng là Mẹ Thiên Chúa: Mầu nhiệm ân sủng Thiên Chúa mà ân sủng ấy đã bao bọc ngay từ khoảnh khắc đầu tiên trong toàn bộ cuộc hiện sinh của Mẹ với tư cách là một thọ tạo được tiền định để trở thành Mẹ Đấng Cứu Thế…

Hướng cái nhìn lên Mẹ, chúng ta sẽ nhận ra được sự cao cả cũng như sự tuyệt vời nơi kế hoạch của Thiên Chúa đối với mỗi con người, để làm cho họ nên Thánh và không tì vết trong Tình Yêu (xc. Ep 1,4), với tư cách là họa ảnh của Đấng Sáng Tạo.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét