Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Ngôi sao hoàn toàn gần gũi

Ngôi sao hoàn toàn gần gũi

ĐGM Franz Kamphaus

Đã từng có ngày, trong đó chúng ta nhìn thấy ngôi sao của Ngài. Đã từng có ngày nó đã nhổ chúng ta ra khỏi những chiếc ghế và chúng ta đã lên đường. Và rốt cuộc chúng ta vẫn đang trên đường cũng như luôn luôn trên đường. Có thể chúng ta đã ngồi hay đã nằm trong sự bình yên và suy nghĩ: ngôi sao dẫn đường mà nó đã từng xuất hiện, nó đã xảy ra lâu lắm rồi.
Nhưng nếu chúng ta vẫn còn hy vọng rằng, cặp mắt vẫn đang còn mở ra, và bất cứ điều gì đó vẫn sẽ xảy ra, dù tê cứng hay bị thương tích, thì chúng ta cũng vẫn còn trên đường. Từ bên trong, hoàn toàn sâu trong tâm hồn, có lẽ chúng ta linh cảm thấy rằng, ngôi sao đang hoàn toàn cách xa chúng ta. Nhưng nếu chỉ cần có một Thiên Thần đến và thúc chúng ta: Nhìn kìa, hãy mở mắt ra! Hãy quay trở lại! Ngôi sao của ngươi đang hoàn toàn gần gũi, hoàn toàn gần ngay bên cạnh… Vẫn còn là ngày và chiều chưa đến – năm mới giờ mới đang bắt đầu. Và người ta không nên ngừng hy vọng, với Giáo hội, với cộng đoàn chúng ta hay với chính bản thân mình.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét