Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Không gian cho vinh quang Thiên Chúa

Không gian cho vinh quang Thiên Chúa


Henri Nouwen

Chúng ta có thể sống như thế nào đến độ chúng ta có thể tôn vinh Thiên Chúa? Chúng ta có thể sống như thế nào để trở nên như những gì mà chúng ta là; chúng ta có thể làm rạng rỡ bản tính sâu xa của chúng ta như thế nào? Câu trả lời là: Hãy tiếp nhận câu nói sau đây như là châm ngôn sống của mình: „Tôi là vinh quang của Thiên Chúa“. Bạn hãy làm cho tư tưởng ấy trở thành trung tâm điểm trong những cuộc suy niệm của bạn, đến độ từ từ nó không chỉ trở thành một tư tưởng, nhưng còn trở thành một thực tại sống động. Đó chính là nơi mà Thiên Chúa đã chọn để cư ngụ, và đời sống tinh thần hệ tại ở chỗ là tạo ra không gian mà Thiên Chúa có thể cư ngụ được trong đó, cũng như có thể mạc khải vinh quang Ngài ở đó.

Mỗi lần, khi tôi nhận ra vinh quang của Thiên Chúa trong tôi, cũng như tạo ra không gian cho vinh quang ấy để nó biểu lộ trong tôi, thì tôi đều có thể mang tất cả những gì thuộc về con người đến cho vinh quang của Ngài, và tất cả sẽ được biến đổi. Chính Thiên Chúa, Chúa Thánh Thần, sẽ cầu nguyện trong tôi, và ở đây và lúc này, đụng chạm vào toàn thể thế giới với Tình Yêu của Ngài.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét