Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

„Quan trọng nhất là Đức Ái“ (1Cor 13,3)

Quan trọng nhất là Đức Ái“ (1Cor 13,3)

Klemens Jockwig

Đức Ái được ban tặng cho chúng ta, được ủy thác cho nhau, và nó là điều có thể đối với chúng ta, vì nó được tạo điều kiện cho chúng ta nhờ Chúa Giê-su trong Thần Khí của Ngài. Để đến được với Tình Yêu ấy, ngày lại ngày, chúng ta được giải phóng, chúng ta có thể và phải quay trở về với nó.

Chắc chắn giờ đây chúng ta còn phải trải qua tất cả những gì đang còn dang dở, được gắn kết với nhau một cách đầy vất vả trong Đức Tin và trong niềm hy vọng. Nhưng điều mà nó gắn kết và chịu đựng tất cả mọi điều một cách thực sự, chính là Đức Ái, chỉ một mình Đức Ái có thể chịu đựng được tất cả mọi giới hạn và thắng vượt chúng. Chỉ một mình Đức Ái tồn tại, vì chỉ với tư cách là người được yêu và người yêu thương, thì một ngày kia chúng ta mới được ngắm nhìn Thiên Chúa một cách nhãn tiền, mặt giáp mặt – hay: nhìn ngắm Thiên Chúa mặt giáp mặt có nghĩa là yêu thương.

Không có Tình Yêu thì tất cả sẽ chẳng là gì, vì tất cả đều phát sinh từ Tình Yêu và tất cả đều tồn tại trong Tình yêu.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét