Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016

Cần phải hoán cải

Cần phải hoán cải

ĐTC Phan-xi-cô
unnamed

Mùa Chay đánh thức chúng ta với những lời kêu gọi hãy hoán cải trong cách thức được xác định bởi Thánh Ý Thiên Chúa, nó kéo chúng ta ra khỏi giấc ngủ say, khỏi mối nguy hiểm và khỏi sự trì trệ, rất đơn giản là chỉ để tiếp tục. Lời cảnh báo mà Thiên Chúa hướng đến chúng ta qua Ngôn Sứ Joel, thì rất mạnh mẽ và rõ ràng: „Hãy quay về với ta với cả tấm lòng!“ (Joel 2,12).

Tại sao chúng ta lại phải trở về với Thiên Chúa? Thưa, vì một cái gì đó đang diễn ra thiếu chính xác trong chúng ta, trong xã hội, trong Giáo hội, và chúng ta cần phải thay đổi, cần phải đổi hướng, cần phải quay về. Mùa Chay tái hướng về lời kêu gọi của vị Ngôn Sứ nêu trên để nhắc nhớ chúng ta rằng, một sự tái bắt đầu trong chúng ta và xung quanh chúng ta là điều có thể, đơn giản chỉ vì Thiên Chúa là Đấng Tín Trung, vì Ngài luôn luôn giầu ân nghĩa và lòng từ bi, và vì Ngài luôn luôn sẵn sàng để tha thứ, và thực hiện một cuộc tái bắt đầu. Chúng ta hãy lên đường với niềm tín thác con thảo này.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét