Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

„Hãy chặt nó đi!“ (Lc 13,7)

Hãy chặt nó đi!“ (Lc 13,7)

Kornelia Vonier Hoffkamp

Chúa Giê-su đặt trước mắt chúng ta hình ảnh của một cây vả không sinh trái. Người chủ vườn nho muốn chặt bỏ cây vả này. Phải chăng Thiên Chúa đã mất kiên nhẫn?

Người chăm vườn nho đã xin với ông chủ: „Xin để nó lại một năm nữa, tôi sẽ vun tưới và bón phân cho nó, hy vọng nó sẽ ra trái.“ Hầu như người ta có thể nói, một cuộc đối thoại trong nội bộ Thiên Chúa đang diễn ra ở đó, nhưng vấn đề chưa rõ là cuộc đối thoại sẽ kết thúc như ra sao.

Tuy nhiên, tiếng mời gọi dành cho chúng ta rất rõ ràng: Hãy buông tất cả những gì không có dấu hiệu sự sống, những gì đang gây tê liệt, những gì không mang đến hoa trái trong cuộc sống của anh chị em ra… và hãy ngắm nhìn điều đang phục vụ sự sống: phục vụ cuộc sống của anh chị em và cuộc sống của người khác, điều đang muốn nẩy mầm và đang muốn đơm bông kết trái: Trong sự cộng tác, trong sự đối thoại, đối với bạn.

Một câu tục ngữ của người Phi Châu nói thế này: „Không có con đường nào dẫn tới một cây không trái“. Chúng ta hãy lên đường để trở nên phong nhiêu, để nhiều người thấy được con đường dẫn tới chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét