Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Mùa Chay là Mùa biến đổi

Mùa Chay là Mùa biến đổi

Benno Elbs

Mùa Chay là một thời gian tĩnh lặng để rút vào nội tâm, rút vào sự cân đối giữa kỳ, để hướng cái nhìn về những điều căn bản, và trở nên lưu tâm tới việc: Điều gì đem lại ích lợi cho tôi? Điều gì đem đến sự tốt lành cho những người cùng sống với tôi? Việc Thiên Chúa ban tặng cho tôi Tình Yêu của Ngài có ý nghĩa gì đối với cuộc sống của tôi? Chay tịnh không chỉ liên hệ đến việc ăn uống, nhưng còn liên hệ đến toàn bộ lối sống. Chúng ta có thể đơn giản hóa và dẹp bỏ những đồ đạc không cần ở đâu?

Chay tịnh – nó có thể trở thành một bộ y phục đầu Xuân đối với tâm hồn, để chúng ta tái cảm thấy hạnh phúc trong ngôi nhà tinh thần của mình. Bằng cách là chúng ta khám phá ra những thói quen mà chúng đã lẻn vào, chúng đầu độc bầu khí quyển trong con tim chúng ta. Luyện tập một cách nghĩ khác và nhìn cuộc sống của mình từ Thiên Chúa và không còn nhìn qua lăng kính của những tổn thương, những thất vọng và sự kênh kiệu nơi chúng ta nữa. Việc chay tịnh có thể mở cặp mắt của con tim chúng ta ra. Nó giúp chúng ta tái nhận ra kho tàng thực sự của đời sống chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét