Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

„Rắc tro lên đầu tôi“

Rắc tro lên đầu tôi

Andrea Wilke

Đó là câu người ta thường nói một cách rất dễ dàng khi gặp cảnh bất hạnh hay khi gặp phải những sự cự tuyệt nho nhỏ. „Rắc tro lên đầu tôi“ – có rất nhiều ý nghĩa, chẳng hạn như: Đúng, tôi là như thế. Tôi biết lầm lỗi của tôi.

Mùa Thống Hối bắt đầu với việc dùng tro để in dấu Thánh Giá lên trán. Điều đó được coi như một dấu chỉ rằng, đang có một điều chi đó cần phải thu xếp: Đó là tội lỗi, sự thất bại và những yếu đuối. Việc dùng tro để làm dấu Thánh Giá nhắc nhớ tới việc đó nhưng nó không áp chế.

Mùa Thống Hối thực ra không có nghĩa là lôi kéo mình một cách bực bội vào trong những cảm giác tội lỗi và không còn nghĩ tới bất cứ chuyện gì khác nữa.

Mùa Thống Hối có nghĩa là sự giải phóng nội tại: khỏi những điều cũ kỹ, những sự cưỡng bách thường rất đặt gánh nặng lên chính mình, và khỏi tất cả những gì mà chúng làm cho chúng ta mắc phải những lầm lỗi nho nhỏ. Mùa Thống Hối có nghĩa là lên đường để đi đến với cuộc sống đích thực.

Thiên Chúa đã dọn sẵn một con đường thẳng băng và không còn điều chi ngáng trở trên đó, đã thanh toán tội lỗi của chúng ta trên Thập Giá.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét