Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Đã Từ Bỏ

Đã Từ Bỏ

Silja Walter

Các môn đệ đã không xưng tội trong phòng Tiệc Ly trước khi các ông Rước Lễ Lần Đầu. Chúa Giê-su đã không nói: “Hãy đến và thú nhận tội lỗi của anh em, rồi sau đó anh em mới được Rước Lễ”. Nhưng tôi tin rằng, tôi biết điều đó như thế nào. Vì sự tha thứ tuyệt đối trên đồi Golgotha vào ngày hôm sau, vào buổi chiều ngày hôm sau, trên cây Thập Giá, Chúa Ki-tô đã trao hiến chính bản thân mình cho các môn đệ của Ngài.

Việc Rước Lễ, việc đón nhận Mình Máu Thánh Ngài không ngăn cản việc họ bỏ rơi Ngài cũng như phản bội Ngài ngay trong đêm hôm đó. Chính Chúa Giê-su đã trao cho Giu-đa “Bánh Các Thiên Thần”, nhưng điều đó đã không ngăn cản việc Sa-tan đột nhập vào trong lòng ông. Và như thế Chúa đã tự trao nộp bản thân mình, đã tận hiến, đã từ bỏ trong một vực thẳm tội lỗi. Họ đã không hiểu được một chút nào về việc rước Mình Máu Thánh Chúa. Phải chăng chúng ta biết điều đó?

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét