Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Đại Lễ Phục Sinh làm nổ tung tất cả mọi ranh giới

Đại Lễ Phục Sinh làm nổ tung tất cả mọi ranh giới

Martin Werlen
Weg_nach_Emmaus

Sự phục sinh của Chúa Giê-su là một cái gì đó kín đáo. Thế nhưng: Đại Lễ Phục Sinh đã làm nổ tung tất cả mọi ranh giới. Quốc gia mà chúng ta đến từ đó, không còn ý nghĩa nữa, hay ngôn ngữ mà chúng ta nói, cũng vậy. Giới tính cũng không còn ý nghĩa nữa. Thánh Phao-lô đã đặt sự nổ tung các ranh giới vào trong một điểm khi Ngài viết: “Tất cả anh em đều là một trong Chúa Ki-tô Giê-su” (Gal 3,28). Sự phục sinh làm nổ tung mọi ranh giới của quá khứ, hiện tại và tương lai. Sự phục sinh làm nổ tung mọi ranh giới của sự đổ vỡ và tội lỗi. Và sau cùng: sự phục sinh làm nổ tung mọi ranh giới của sự chết.

Giáo hội đặt nền tảng trên kinh nghiệm phục sinh ấy. Con người ngày nay cũng phải được phép kinh qua sức mạnh làm bùng nổ mọi ranh giới này xuyên qua những người đã lãnh nhận Bí Tích Thánh Tẩy chúng ta. Với tư cách là con người của sự phục sinh, chúng ta tuyên xưng nhờ vào cuộc sống chúng ta: Sự Phục Sinh làm nổ tung mọi ranh giới. Điều đó có nghĩa chính xác là Công Giáo: Làm nổ tung mọi ranh giới, trao tặng khoảng rộng của Thiên Chúa.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét