Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Nguồn ơn Cứu Độ

Nguồn ơn Cứu Độ

Thánh Gio-an Kim Khẩu
Karfreitag - Der Tag der Klage

Thập Giá Chúa Ki-tô chính là nguồn mạch của mọi ơn cứu độ. Chúng ta sống nhờ Thánh Giá, được tái sinh và được cứu độ. Vậy thì chúng ta hãy mang lấy Thập Giá như ngai vinh hiển! Nó chứng nhận cho tất cả những gì dẫn chúng ta tới ơn cứu độ.

Thánh Giá ở đó khi chúng ta được tái sinh nhờ nước của Bí Tích Thanh Tẩy; nó ở đó khi chúng ta đi tới bàn tiệc của Chúa để đón nhận Mình và Máu thánh của Đấng Cứu Độ chúng ta; nó ở đó khi chúng ta đặt tay lên đầu những người được Thiên Chúa tuyển chọn. Bất cứ điều chi mà chúng ta thực hiện thì Thánh Giá cũng đều ở đó, đó là dấu chỉ của sự chiến thắng đối với chúng ta. Vì thế, chúng ta hãy đặt Thánh Giá trong các ngôi nhà, trên các bức tường và trên những cánh cửa của chúng ta; vì thế, chúng ta hãy làm dấu Thánh Giá trên trán và trên ngực; vì thế, chúng ta hãy mang Thánh Giá trong con tim chúng ta. Vì Thánh Giá chính là dấu chỉ ơn cứu độ cũng như là dấu chỉ ơn giải phóng của chúng ta, là dấu chỉ Lòng Xót Thương vô bến bờ của Thiên Chúa chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét