Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Ơn tha thứ của Thiên Chúa

Ơn tha thứ của Thiên Chúa

Basil Hume

Trong bất kỳ cuộc sống nào cũng đều có những hành vi và những thái độ mà chúng cần tới ơn tha thứ. Những ký ức về những hành vi dại khờ trước đây, những khoảnh khắc yếu đuối đang bí mật đợi chờ như những bóng ma mờ ám, và tái xuất hiện một cách hoàn toàn bất ngờ nếu chúng ta trải qua một chiều sâu.

Nhưng trong những giờ phút ấy, chúng ta sẽ có thể nghe được Lời có tính giải phóng rất sáng tỏ và rõ ràng rằng, hãy tha thứ cho nhau. Nếu chúng ta cầu xin Thiên Chúa tha thứ với tấm lòng chân thành, nếu chúng ta thực sự cảm thấy đau buồn về những điều đã qua, thì rồi điều gì sẽ cản trở chúng ta trước việc tin tưởng vào ơn tha thứ của Thiên Chúa? Phải chăng đó chính là sự thiếu niềm tin vào Tình Yêu của Ngài đối với chúng ta?

Chúng ta hãy hướng về Ngài, chúng ta hãy sống với niềm khát kháo muốn yêu mến Ngài, chúng ta hãy cầu xin Ngài tha thứ: Thì rồi chúng ta sẽ được phép hoàn toàn chắc chắn rằng, ngay cả nỗi ưu phiền của chúng ta về tất cả những gì chúng ta đã làm sai, cũng sẽ mang chúng ta tới gần Thiên Chúa – và trong sự gần gũi của Ngài, con tim của chúng ta sẽ tìm thấy sự bình an.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét