Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Thiên Chúa khiến cho bản thân mình phải lệ thuộc vào con người

Thiên Chúa khiến cho bản thân mình phải lệ thuộc vào con người

Susanne Ruschmann

Để thực hiện ơn cứu độ giữa lịch sử nhân loại, Thiên Chúa đã khiến cho bản thân Ngài phải lệ thuộc vào những con người như Thánh Giu-se, tức những con người để cho Ngài sử dụng bản thân mình trong sự phục vụ. Câu chuyện của Thánh Giu-se chỉ cho thấy rằng, lời thưa xin vâng có tính cá nhân với hành động của Thiên Chúa hoàn toàn là một điều không thể chấp nhận được. Nhưng nó cũng chỉ cho thấy rằng, ai tín thác vào hành động của Thiên Chúa với tất cả sự hiện hữu, người ấy sẽ có được kinh nghiệm rằng, câu chuyện về đời sống riêng của mình sẽ biến thành lịch sử cứu độ; và rằng, lịch sử của Thiên Chúa – cuộc giáng sinh của Ngài – xảy ra trong cuộc sống riêng của mình.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét