Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

“Anh em hãy yêu thương nhau!” (Ga 13,34)

Anh em hãy yêu thương nhau!” (Ga 13,34)

Josua Buchmüller

Có những con đường khác nhau để công bố Chúa Ki-tô cho con người. Chỉ có những lời nói suông thôi thì không đủ. Chúng phải được đồng hành cũng như phải được cụ thể hóa thông qua ngôn ngữ có tính dấu chỉ của Đức Ái. Cứ sự thường thì ít là một lần Mahatma Gandhi đã từng hỏi rằng, người ta có thể làm thế nào để cho người Ấn-độ hiểu tốt hơn về sứ điệp của Chúa Giê-su. Và cứ sự thường thì chính Gandhi cũng đã trả lời rằng: “Quý vị hãy nhớ tới sự huyền nhiệm của bông hoa hồng: Bông hồng hoàn toàn không làm chi hết, nhưng nó tỏa hương thơm, và vì thế nó được mọi người yêu thích. Quý vị cũng hãy tỏa hương thơm như vậy!

Tình Yêu chính là hương thơm mà nó nên tỏa ra từ các Ki-tô hữu nam nữ. Những người đang sống cùng thời với chúng ta không muốn nghe những bài giảng về Tình Yêu. Nhưng nếu từ nơi chúng ta toát ra hương thơm Tình Yêu, thì họ sẽ ngửi thấy. Và họ sẽ muốn biết được, hương thơm tuyệt diệu ấy đến từ đâu. Quý vị cũng hãy tỏa hương Tình Yêu như thế!

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét