Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Giọng nói sẽ sàng của Tình Yêu

Giọng nói sẽ sàng của Tình Yêu

Henri J.M Nouwen

Có rất nhiều giọng nói đang tìm cách lái sự chú ý của chúng ta về chính chúng. Một giọng nói rằng: “Hãy chứng tỏ bạn là một người tốt!”; và giọng khác thì nói: “Bạn nên lấy làm xấu hổ về chính mình!” Tuy nhiên, một giọng khác thì lại giải thích: “Không ai thực sự chăm lo cho tôi!”. Và vẫn còn một giọng khác nữa, nó nhồi sọ chúng ta rằng: “Bạn phải thành công, phải trở nên nổi tiếng, và phải có thanh thế!

Nhưng trong tất cả, thông thường thì giọng nói rất to này sẽ pha trộn với một giọng nói trìu mến, nhưng hầu như không thể nghe được. Nó nói với chúng ta rằng: “Con là một người được yêu, Ta hài lòngvề con”. Trước tiên, chúng ta phải lắng nghe giọng nói đó. Và để nghe được giọng nói đó, đòi hỏi phải có một sự cố gắng đặc biệt: Nó đòi sự tĩnh mịch, sự thinh lặng, sự cô tịch, và một ý muốn mạnh mẽ trong việc tuân phục. Tất cả những điều đó đều có nghĩa là Cầu Nguyện. Đó là một sự tuân phục đối với giọng nói mà nó nói với chúng ta: “Con là một người được yêu!

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét